Saturday 22 February 2014

“พินทองทา ชินวัตร” ตั้งบริษัทอสังหาฯ ลุยโครงการเขาใหญ่ งัดที่ดิน 30 ไร่ ติดถนนธนะรัชต์ เยื้องปาลิโอ้ แบ่งเฟสผุดโรงแรม และวิลลา มูลค่าลงทุน 200 ล้านบาท

“พินทองทา ชินวัตร” ตั้งบริษัทอสังหาฯ ลุยโครงการเขาใหญ่ งัดที่ดิน 30 ไร่ ติดถนนธนะรัชต์ เยื้องปาลิโอ้ แบ่งเฟสผุดโรงแรม และวิลลา มูลค่าลงทุน 200 ล้านบาท ชี้สไตล์การลงทุนต่างจาก SC มองแนวโน้มนักท่องเที่ยวเข้าไทยเติบโตทุกปี ที่ดินหายาก การพัฒนาที่มุ่งรายได้จากค่าบริการ ยังคงเก็บรักษาที่ดินไว้ได้ เปรย 5-10 ปี ขยายลงทุนสู่คอมมูนิตีมอลล์ อาคารให้เช่า อาคารสำนักงานทั้งใน และต่างประเทศ

 น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรนด์ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฟอร์บส์ไทยแลนด์ ว่า ได้ก่อตั้งบริษัท เรนด์ฯ มาได้ระยะหนึ่ง ซึ่งตอนแรกต้องการซื้อที่ดิน และสะสมไว้เป็นสมบัติของครอบครัว ภายใต้ชื่อบริษัทเวิร์ธ ซัพพลายส์ จำกัด และล่าสุด ได้มีการปรับรูปแบบการดำเนินการงานมาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เริ่มจากโครงการแรกที่เขาใหญ่ อนึ่ง ตระกูลชินวัตร ทั้ง “พินทองทา-แพทองธาร” ที่มีที่ดิน 30 ไร่ ติดถนนธนะรัชต์ เยื้องโครงการปาลิโอ้ เตรียมแบ่งเฟสแรก 10 ไร่ มาพัฒนาโรงแรม และวิลลารีสอร์ต รวมประมาณ 60 ยูนิต มูลค่าลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท

 ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัท เรนด์ฯ มีความแตกต่างจากบริษัท เอสซี แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SC เพียงแต่ได้อาศัยประสบการณ์ 4 ปีที่ได้รับจากการทำงานในเอสซี แอสเสท และมองเห็นโอกาสการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตขึ้นทุกปี ตรงกับความต้องการทำธุรกิจอสังหาฯ ให้เช่ามากกว่าเพื่อขาย

 “เรามองว่า Passion เป็น Motivation ถ้าไม่มี Passion ตื่นเช้ามาเราก็ไม่อยากทำแม้จะมองเห็นที่ดินดีๆ ที่บริษัทมีอยู่แล้วก็ยังไม่อยากทำ เราจึงเริ่มจากการค้นหา Passion ของตัวเองก่อน นั่นคือ การทำธุรกิจให้เช่า เช่น โรงแรม และอาคารสำนักงาน ซึ่งเป็นธุรกิจที่ได้รับรายได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาวเป็น Passive Income และยังทำให้เราสามารถเก็บรักษาที่ดินเดิมไว้ได้ แตกต่างจากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย” น.ส.พินทองทา กล่าว

 สำหรับใน 1-3 ปีแรก ช่วงแรกจะโฟกัสไปยังโรงแรมก่อน ซึ่งโครงการแรกที่เขาใหญ่จะเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท บนพื้นที่ 10 ไร่ บริเวณถนนธนะรัชต์ ในเฟสแรก จำนวน 60 ห้อง ในรูปแบบห้องพัก และวิลลา เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า น่าจะเปิดเฟสแรกได้ปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

 อย่างไรก็ตาม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เขาใหญ่มีการแข่งขันที่รุนแรง ซึ่ง น.ส.พินทองทา มองว่าทุกหัวเมืองที่มีโอกาสด้านการท่องเที่ยว และโรงแรมไม่สามารถหลีกเลี่ยงการแข่งขันได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่ทำเล และสินค้าที่มีความแตกต่างน่าสนใจ โครงการแรกที่เขาใหญ่น่าจะไปได้สวย เพราะอยู่ในทำเลที่ดี นอกจากนี้

เมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และมีการพัฒนาด้านระบบลอจิสติกส์ การเติบโตสร้างรายได้ยิ่งมีโอกาสมากขึ้น นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาสร้างโครงการในพื้นที่พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ และในอนาคต 5-10 ปีข้างหน้า มีความเป็นไปได้ที่จะขยายไปยังคอมมูนิตี มอลล์ อาคารให้เช่า หรืออาคารสำนักงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ